top of page
senerawellness

แชร์ไอเดียพาผู้สูงอายุเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ


“วัยผู้สูงอายุ” เป็นอีกวัยที่ต้องการ การเอาใจใส่เป็นอย่างมาก หากครอบครัวไหนมีผู้สูงอายุอยู่ด้วย การพาผู้สูงอายุออกไปเที่ยว ออกไปทำกิจกรรมนอกบ้าน จะเป็นการสร้างความสุข ทำให้ผู้สูงอายุมีจิตใจแจ่มใส ไม่ห่อเหี่ยว แต่แน่นอนว่าการจะพาผู้สูงอายุออกไปเที่ยวข้างนอกบ้าน ลูกหลานอาจกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัย และความสะดวกต่าง ๆ ดังนั้นวันนี้ Senera Senior Wellness จึงได้นำเอาไอเดียที่เที่ยวผู้สูงอายุ 140 มาฝาก รับรองว่าที่เที่ยวที่เรานำมาฝากวันนี้ จะช่วยสร้างความสุขให้กับทั้งผู้สูงอายุ และผู้ดูแลอย่างแน่นอน


พาผู้สูงอายุเที่ยวแบบไหนดี

พาผู้สูงอายุเที่ยวแบบไหนดี

อย่างที่ทราบกันดีว่า “ผู้สูงอายุ” เป็นวัยที่อาจจะไม่ได้เดินเหินได้สะดวกดังเช่นคนหนุ่มคนสาว ดังนั้นการจะเลือกที่เที่ยวคนแก่ 50 ปีขึ้นไป เพื่อความปลอดภัยแล้ว ควรเลือกสถานที่ที่มีความเหมาะสม โดยอาจเลือกสถานที่ที่กว้างขวาง ปลอดโปร่ง มีทางเดินสบาย มีความสว่างและไม่มืด ควรเลือกโดยคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก และควรหลีกเลี่ยงสถานที่ ที่เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุต่าง ๆ ด้วย


7 ที่เที่ยวผู้สูงอายุใกล้กรุงเทพฯ 

เพื่อเป็นแนวทางสำหรับลูกหลาน ที่กำลังมองหาที่เที่ยวที่เหมาะกับการพาผู้ใหญ่ในบ้าน หรือผู้สูงอายุในบ้านไปเที่ยว ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุกรุงเทพ มี 7 ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพมหานครมาแนะนำ รับประกันเลยว่าทุกที่ที่เรานำเอามาฝากในวันนี้ ตอบโจทย์ในเรื่องของความปลอดภัย และเป็นที่เที่ยวที่ถูกใจผู้สูงอายุ 100%


1. เขาชีจรรย์ จังหวัดชลบุรี

ที่เที่ยวผู้สูงอายุ 140 ที่แรกที่แนะนำ ได้แก่ เขาชีจรรย์ จังหวัดชลบุรี โดยจุดเด่นที่เป็นไฮไลท์สำคัญของที่นี่ อยู่ที่ความงามของพระพุทธรูปปางมารวิชัย หากเดินทางไปเที่ยวคุณได้เห็นความยิ่งใหญ่ของพระพุทธรูปที่มีการแกะสลักเอาไว้ที่หน้าผา เป็นงานศิลปะที่สามารถมองเห็นได้ตั้งแต่ในระยะไกล บอกเลยว่างดงาม และอลังการมากเลยทีเดียว


2. ตลาดน้ำอัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม

ตลาดน้ำอัมพวา

หากอยากพาผู้สูงอายุไปพักผ่อนชิล ๆ เดินช็อปปิ้งตลาดน้ำบรรยากาศสบาย ๆ เราขอแนะนำ ตลาดน้ำอัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม โดยที่นี่จะมีพ่อค้าแม่ค้ามาเปิดขายอาหาร มีทั้งอาหารคาวและอาหารหวานที่หาทานยาก และมีสินค้าหลายประเภทให้เลือกซื้อ ให้ความรู้สึกเหมือนได้ย้อนไปในช่วงสมัยก่อน และหากมีเวลาเพียงพอเราอยากแนะนำให้นอนพักสักคืน แล้วตื่นมาใส่บาตรตอนเช้า รับรองว่าเป็นการเที่ยวที่สามารถฮีลใจผู้สูงอายุได้เป็นอย่างดี


3. สวนนงนุช พัทยา จังหวัดชลบุรี

สวนนงนุช จังหวัดชลบุรี เป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่เหมาะกับการพาผู้สูงอายุไปเที่ยว โดยสถานที่เที่ยวนี้จะเป็นสถานที่เที่ยวเน้นความเป็นธรรมชาติ ที่สวนนงนุชจะมีพืชพรรณต่าง ๆ มากกว่า 18,000 ชนิด มีความสวยงามหลายแบบหลายสไตล์ ยกตัวอย่างเช่น สวนนกฟลามิงโก้, สวนฝรั่งเศส, สวนอิตาเลียน, หุบเขาไดโนเสาร์ นอกจากนี้ยังมีร้านอาหาร, สปา, ที่พัก เป็นที่เที่ยวคนแก่ 50 ปี ที่สามารถเพลิดเพลินได้ตลอดทั้งวัน


4. เมืองโบราณ  จังหวัดสมุทรปราการ

หากอยากพาผู้สูงอายุไปเที่ยวพิพิธภัณฑ์กลางแจ้ง เราขอแนะนำเมืองโบราณ จังหวัดสมุทรปราการ เมืองโบราณแห่งนี้จะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีจุดประสงค์ เพื่อการรักษาและสืบสานมรดกศิลปวัฒนธรรมไทย โดยภายในพิพิธภัณฑ์จะมีการจำลองสถานที่ต่าง ๆ เช่น วัง, วัด และงานประติมากรรมที่มีชื่อเสียง นอกจากความงามของศิลปะแล้ว หากมาเที่ยวที่นี่ยังจะได้เห็นวิวเมืองปากน้ำแบบ 360 องศาอีกด้วย


5. อุทยานหุ่นขี้ผึ้งสยาม จังหวัดราชบุรี

มาต่อกันกับที่เที่ยวผู้สูงอายุ 140 ที่สามารถพาผู้สูงอายุมาเที่ยวได้ชิล ๆ กับอุทยานหุ่นขี้ผึ้งสยาม จังหวัดราชบุรี ภายในของอุทยานแห่งนี้จะมีการจัดแสดงหุ่นขี้ผึ้ง ที่เป็นบุคคลสำคัญระดับประเทศและระดับโลก มีการแบ่งโซนจัดแสดงอย่างชัดเจน และนอกจากหุ่นขี้ผึ้งเสมือนจริงแล้ว ที่ด้านในของอุทยานหุ่นขี้ผึ้งสยาม ยังมีสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ อย่าง น้ำตกจำลองขนาดใหญ่ ให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติ และยังมีร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึกให้เลือกซื้อของฝาก หรือเลือกซื้อเก็บไว้เป็นความทรงจำ


6. พระราชวังบางปะอิน จังหวัดอยุธยา

พระราชวังบางปะอิน

พระราชวังบางปะอิน จังหวัดอยุธยา เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวเก่าแก่ที่ไม่ควรพลาดโดยเด็ดขาด ที่พระราชวังแห่งนี้จะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ มีสถาปัตยกรรมที่สวยงามและแปลกตา โดยจะมีการนำเอาศิลปะแบบจีน, ยุโรป และศิลปะแบบไทยมาผสมผสานกันอย่างลงตัว ด้านในมีพระที่นั่งและตำหนักที่สำคัญมากมาย อาทิเช่น พระที่นั่งไอศวรรย์ทิพยอาสน์, อนุสาวรีย์สมเด็จพระนางเจ้าสุนันทากุมารีรัตน์หรืออนุสาวรีย์พระนางเรือล่ม และหอเหมมณเฑียรเทวราช เป็นต้น


7. โครงการชั่งหัวมันตามพระราชดำริ จังหวัดเพชรบุรี

สถานที่เที่ยวคนแก่ 50 ปีที่สุดท้าย ที่ Senera Senior Wellness นำเอามาฝาก คือ โครงการชั่งหัวมันตามพระราชดำริ จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งที่เที่ยวนี้ จะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแนวธรรมชาติ สำหรับลูก ๆ หลาน ๆ ที่อยากพาผู้ใหญ่ หรือผู้สูงอายุในบ้านไปเที่ยวสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติ สูดอากาศบริสุทธิ์ ต้องพามาที่โครงการชั่งหัวมันตามพระราชดำริเลย มีวิวสวย ๆ และมีจุดถ่ายรูปน่าสนใจเพียบ


สรุปบทความ

และทั้งหมดนี้คือ 7 สถานที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ที่เหมาะกับผู้สูงอายุ อย่างที่ได้บอกไปในตอนต้นแล้วว่า วัยผู้สูงอายุ เป็นอีกหนึ่งวัยที่ต้องการการเอาใจใส่ และเป็นวัยที่ต้องการการดูแลเป็นพิเศษ แต่สำหรับครอบครัวไหนที่ไม่มีเวลาในการดูแลผู้สูงอายุในบ้านอย่างใกล้ชิด สามารถเลือกใช้บริการ ดูแลผู้สูงอายุรายวัน Senera Senior Wellness ได้เช่นกัน เพราะที่ Senera Senior Wellness เรามีบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญและมากประสบการณ์ พร้อมให้การดูแลผู้สูงอายุอย่างใกล้ชิด มีกิจกรรมสันทนาการกระตุ้นการส่งเสริมสุขภาพและการฟื้นฟูร่างกาย อีกทั้งยังเป็นศูนย์ดูแลผู้สูงอายุครบวงจร ที่ได้รับมาตรฐานตรงตามกระทรวงสาธารณสุขกำหนดทุกประการ

ดู 834 ครั้ง0 ความคิดเห็น

コメント


bottom of page